Object trong Unity
Object là các vật thể tạo nên trò chơi trong Unity, nó có thể là một hình ảnh (Sprite), một camera hay một nút nhấn thuộc giao diện người dùng (UI).
Tất cả các Object đều có thông tin riêng đề phân biệt chúng và mỗi Object đều có các tính năng riêng được quy định bởi các Component mà chúng có.
Thông tin dùng để phân biệt Object hiển thị tại khu vực phía trên cùng trong bảng thuộc tính của Object (Inspector window), gồm một vài thuộc tính như: Tên Object, Trạng thái Active, Tag, Layer,...
Các Component tạo nên chức năng của Object rất đa dạng. Ngay trong chính các Coponent được Unity xây dựng sẵn như Transform, SpriteRenderer, Box Collider 2D,... đã đa dạng rồi, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể làm ra các Component của riêng mình với chức năng mở rộng không tưởng bằng Script (lập trình).